For full functionality of this site it is necessary to enable JavaScript.

Phần mềm thực hành công nghệ tự động cơ bản trong GOTT CBT GOTT GOTT-AUTOMOTIVE-M10

CHƯƠNG

KĨ THUẬT HỖ TRỢ MÁY TÍNH

Chủ đề:

• Mô tả các kỹ thuật có thể được sử dụng để thực hiện chuyển đổi dữ liệu thiết kế giữa các hệ thống khác nhau.

 • Xác định các ứng dụng xuôi dòng có thể tận dụng cơ sở dữ liệu hình học CAD.

• Sử dụng phần mềm CAM để chuyển đổi dữ liệu CAD thành các đường dẫn cho các công cụ máy tính Điều khiển số máy tính.

• Xác định và mô tả các kỹ thuật tạo mẫu có sự trợ giúp của máy tính có thể được sử dụng để nâng cao chất lượng thiết kế và nén chu trình phát triển sản phẩm.

• Mô tả các phương pháp có thể được sử dụng để chọn các hệ thống phần cứng và phần mềm CAD / CAM phù hợp dựa trên các ràng buộc về kỹ thuật và tổ chức

QUY TRÌNH SẢN XUẤT & VẬT LIỆU NÂNG CAO

Chủ đề phụ:

• Sử dụng vật liệu kim loại màu và kim loại đen trong các ứng dụng kỹ thuật. Phân tích giá trị tương đối của vật liệu kim loại.

• Ứng dụng và xử lý vật liệu polymer. Sử dụng nhựa nhiệt và vật liệu nhiệt, Đúc thổi, Kỹ thuật tạo hình chân không cũng như ép phun thông thường.

• Tính chất gốm, chế biến và sử dụng chúng trong kỹ thuật ô tô

• Kiến thức về tất cả các loại vật liệu tổng hợp kỹ thuật từ hệ thống polyme cốt sợi đến vật liệu tổng hợp ma trận kim loại. Ứng dụng và lợi thế trong các ứng dụng kỹ thuật cùng với các quy trình sản xuất.

• Các quy trình đúc kim loại, luyện kim bột và kỹ thuật tạo hình tấm kim loại 

• Sử dụng và ứng dụng công nghệ gia công tiên tiến và công nghệ ghép nối 

• Sử dụng gói lựa chọn vật liệu trên máy tính (ví dụ: Cambridge Engineering Selector) để xác định các kỹ thuật sản xuất và vật liệu tối ưu cho các ứng dụng cụ thể

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

Chủ đề phụ:

• Nhà máy điện

Các loại động cơ và hoạt động; thông số thiết kế và vận hành; cảm ứng, trong chuyển động khí xi lanh và khí thải; đánh lửa tia và đặc tính động cơ đánh lửa nén; hình thành và kiểm soát chất ô nhiễm; truyền nhiệt động cơ; các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất (ví dụ: định giá, EGR, GDI, VVT và tối ưu hóa chính); nhà máy điện hỗn hợp. Hiệu suất động cơ và thử nghiệm.

• Truyền tải

Cơ sở truyền dẫn có tác động tới tiết kiệm nhiên liệu; kích thước ly hợp và truyền động; thiết kế hộp số, tiến hóa và lựa chọn tỷ lệ; hệ thống cơ khí, tự động và bán tự động và hệ thống điều khiển; CVT; tìm ổ đĩa và kiểm soát lực kéo.

• Hệ thống làm mát

Mô tả thành phần và đặc điểm; quạt, bơm nước, bộ trao đổi nhiệt, vỉ , ống thông gió, nắp ca-pô dưới và cửa thoát khí; thiết kế hệ thống làm mát; động cơ nhiệt vào nước, phân phối luồng khí làm mát, kích thước trao đổi nhiệt chất làm mát, đánh giá hệ thống trong điều kiện điều khiển tiêu chuẩn.

ĐỘ ỒN, RUNG & XÓC 

Chủ đề phụ:

NVH trong ngành công nghiệp ô tô

• Nguồn tiếng ồn và rung, tính năng thiết kế, thang đo Decibel, công cụ phân tích

Yếu tố cần thiết của lý thuyết NVH

• Các hệ thống DOF đơn: tần số tự nhiên, giảm xóc theo chế độ, đáp ứng tức thời & tần số, cộng hưởng, truyền dẫn và cách ly.

• Hệ thống đa DOF: giá trị riêng và vecto đặc trưng, tham gia modal, quản lý mode trong phương tiện.

• Âm học: sóng đứng và truyền, khái niệm trở kháng, cộng hưởng, độ truyền và độ hấp thụ

FEA và Tối ưu hóa

• Khái niệm khối lượng lớn, Giải pháp đáp ứng tần số, Trình điều khiển cho NVH, Nghiên cứu tình huống về khung gầm và tối ưu hóa đĩa phanh

Thiết bị kiểm tra và Dụng cụ

• Lấy mẫu, răng cưa và độ phân giải. Phân tích thống kê. Phân tích tần số. Sơ đồ, sơ đồ tầng, chức năng kết hợp và tương quan của Campbell.

Kỹ năng chuyển 

• Xếp hạng nguồn. Phân tích đường dẫn tiếng ồn. Phân tích phương thức. Kiểm tra tham số và kỹ thuật Taguchi. Tối ưu hóa các đặc tính động. Hấp thụ rung và cộng hưởng Helmholtz. Kỹ thuật điều khiển chủ động.

ĐỘNG LỰC XE, MÔ PHỎNG & XỬ LÝ

Chủ đề:

• Cấu hình hệ thống treo điển hình, hệ thống xương đòn kép, hệ thống treo giảm xóc McPherson

• Sử dụng các phép đo phân tích, đồ họa và giàn khoan để xác định góc camber, bẻ lái, góc caster, tốc độ bánh xe, tâm quay tức thời, tâm cuộn

• Việc sử dụng các hệ thống đa phân tích, phân tích (MBS) trong động lực học xe, kỹ thuật mô hình hệ thống treo, khung tham chiếu, tính chất quán tính và khối lượng, các yếu tố ràng buộc, thư viện chung, mức độ tính toán tự do, mô hình lò xo, giảm chấn và ống lót vai trò như thành phần lực tuyến tính và phi tuyến tính 

• Việc sử dụng phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp (ADAM) để phân tích hệ thống treo, mô hình lốp xe và mô phỏng xử lý xe

• Lý thuyết lực và thời điểm lốp, hệ thống phối hợp lốp SAE, đặc điểm lực dọc, độ cứng và giảm xóc, lực bên và mô men thẳng hàng là một chức năng của góc trượt và góc camber, lực phanh và lực kéo, tỷ lệ trượt, lực cản, độ nghiêng, lớp chỉ đạo, tính toán động học và hình học lốp bằng vectơ 

• Thử lốp, trống ngoài, trống trong, đai phẳng, kỹ thuật mô hình lốp xe trên đường, phương pháp nội suy, mô hình lốp `Delft ', mô hình lốp Fiala

• Máy tính mô phỏng các thao tác xử lý xe, thay đổi làn đường, phản ứng điều khiển, vào cua trạng thái ổn định bằng cách sử dụng các kỹ thuật mô hình hóa xe đơn giản

• Ứng dụng nghiên cứu thiết kế khác nhau về đặc tính khối lượng trung tâm cuộn, điều kiện mặt đường, thông số thiết kế lốp, ảnh hưởng đến gia tốc ngang, tốc độ ngáp, góc lăn và quỹ đạo xe

KHÍ ĐỘNG HỌC XE

Chủ đề phụ:

• Sửa đổi cơ học chất lỏng; dòng chảy có thể nén và không thể nén, mô hình dòng chảy, phương trình chi phối của động lực học chất lỏng, lớp biên và dòng đuôi.

• Giới thiệu về động lực học chất lỏng tính toán, phương trình Navier-Stokes, chảy rối và mô hình chảy rối. 

• Nguyên tắc cơ bản về khí động học; lực khí động học, mômen và ảnh hưởng của chúng đến sự ổn định của xe.

• Các đặc điểm thiết kế bên ngoài xe và ảnh hưởng đến hiệu suất khí động học của các phương tiện giao thông đường bộ.

• Phương pháp thử nghiệm để kiểm tra hiệu suất khí động học của phương tiện giao thông đường bộ, phân tích kích thước và đường hầm gió cho khí động học của xe.

• Kiểm tra đường hầm gió, thiết bị và đánh giá hiệu suất mô hình.

• Phương pháp tính đánh giá hiệu suất khí động học của phương tiện giao thông đường bộ.

Phương pháp phần tử hữu hạn FEA

Chủ đề:

• Mô hình FEM thực tế

Sử dụng mã phần tử hữu hạn thương mại. Định nghĩa mô hình trong một bộ xử lý trước. Kết quả chọn lọc và xác nhận mô hình trong một bộ xử lý sau. Định nghĩa mô hình qua các nút và phần tử. Định nghĩa mô hình thông qua các kỹ thuật mô hình hóa và chia lưới. Chất lượng lưới và chia lưới tương ứng.

• FEA truyền nhiệt

Giới thiệu lý thuyết truyền nhiệt cơ bản. Giải pháp phần tử hữu hạn của các vấn đề truyền nhiệt ở trạng thái ổn định và tức thời bao gồm cả  vấn đề thực tế.

• FEA động

Giới thiệu về lý thuyết rung cơ bản. Xác định phần tử hữu hạn của tần số tự nhiên và hình dạng mode. Phân tích phương thức. Giải pháp cho các vấn đề thực tế.

• Lý thuyết FEM

 Giới thiệu về Phương pháp phần tử hữu hạn: Sửa đổi các chủ đề thiết yếu trong Cơ học chất rắn. Phát triển ma trận độ cứng cho các phần tử kết cấu đơn giản như phần tử nén và lực căng, và cho các phần tử ứng suất phẳng và ứng suất phẳng liên tục cơ bản. Thảo luận về các yếu tố liên tục hơn nữa như uốn tấm, vỏ, các yếu tố ba chiều trục đối xứng và các yếu tố đẳng lượng. Kết hợp các ma trận độ cứng phần tử để tạo thành ma trận độ cứng tổng thể, áp dụng các điều kiện biên và thảo luận về các quy trình giải pháp để giải các phương trình hệ thống. Hội nhập số. Tải nút tương đương

Cấu trúc an toàn & tác động

Chủ đề phụ:

• Phân tích cắt và phân tích thành viên cạnh của các cấu trúc xe đơn giản bao gồm lý thuyết xoắn Bredt-Batho.

• Việc áp dụng các phương pháp phần tử hữu hạn cho các cấu trúc vỏ và chùm (ANSYS).

• Lý thuyết về tác động và hấp thụ năng lượng.

• Các yêu cầu lập pháp và quy trình kiểm tra để bảo vệ người trên xe và người đi đường.

• Việc sử dụng các gói phân tích phi tuyến tính (MADYMO và LS Dyna) để mô phỏng va chạm xe, hệ thống hạn chế tiên tiến, túi khí để bảo vệ người ngồi và tác động của người đi bộ và các thử nghiệm liên quan.

• Việc xây dựng luật pháp và các thủ tục kiểm tra nhằm cung cấp mức độ bảo vệ tác động của người đi bộ được cải thiện. 

• Cơ chế gây thương tích cho người hành khách và người đi bộ

• Việc sử dụng phần tử hữu hạn phi tuyến tính và phân tích hệ thống đa hệ (MADYMO) để mô phỏng các quy trình kiểm tra tác động của người đi bộ và các kịch bản tác động của người đi bộ trong thế giới thực.

• Sự phát triển của các hệ thống xe tiên tiến, chẳng hạn như các cấu trúc xe có thể thích ứng (ACS) để bảo vệ tác động của người đi bộ trong tương lai.

HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HIỆN ĐẠI

Chủ đề:

• Giới thiệu về ngành công nghiệp ô tô và hệ thống ô tô hiện đại

Giới thiệu về Hệ thống ô tô hiện đại và nhu cầu về điện tử trong Ô tô, Các lĩnh vực ứng dụng điện tử trong ô tô, Khả năng và thách thức trong ngành công nghiệp ô tô, Kích hoạt công nghệ và xu hướng Công nghiệp.

• Động cơ đánh lửa và nén

Chức năng điều khiển động cơ, điều khiển nhiên liệu, tính toán độ rộng xung phun và chiến lược phun, điều khiển Lambda, điều khiển thời điểm đánh lửa, chế độ điều khiển động cơ, chẩn đoán điều khiển động cơ, hệ thống đánh lửa, hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống phun nhiên liệu.

• Kiểm soát truyền dẫn

Giới thiệu về Điều khiển truyền điện tử, Điều khiển điểm thay đổi, Điều khiển khóa / Bộ chuyển đổi mô-men xoắn, Điều khiển mô-men xoắn động cơ trong quá trình sang số, Chức năng chẩn đoán và an toàn, Cải thiện chất lượng ca.

• Điều khiển phanh

Phanh xe

Nguyên tắc cơ bản, Động lực học của xe trong quá trình phanh, Các thành phần hệ thống phanh, Giới thiệu về Hệ thống phanh chống bó cứng, Linh kiện chống bó cứng và Logic điều khiển.

• Điều khiển tay lái

Nguyên tắc cơ bản của hệ thống lái điều khiển điện tử, các loại hệ thống thủy lực điều khiển điện tử, hệ thống hybrid, hệ thống lái trợ lực điện.

• Hệ thống điện tử ô tô an toàn cho hành khách

Hệ thống tiền xử lý túi khí và dây đai an toàn: Chức năng cảm biến chính, hệ thống cảm biến túi khí phía trước phân tán, hệ thống cảm biến một điểm, cảm biến tác động phụ và hệ thống bảo vệ người sử dụng trong tương lai.

• Hệ thống tiện nghi và thuận tiện cho hành khách

Giới thiệu về Hệ thống tiện lợi cho hành khách, Ghế cơ điện, Chiều cao dây an toàn, Tay lái và Điều chỉnh gương, Hệ thống khóa trung tâm, Hệ thống kiểm soát áp suất lốp, Điều khiển cửa sổ cơ điện, v.v.

• Tổng quan về ắc quy nhiên liệu và xe hybrid

PHÂN TÍCH AN TOÀN & RỦI RO TỰ ĐỘNG

Chủ đề:

• Khái niệm về an toàn, rủi ro và đảm bảo; phân tích rủi ro thấp như các tiêu chí, nguyên tắc và thực hành tốt nhất có thể thực hiện được.

• Cách tiếp cận từ trên xuống trong phân tích rủi ro và độ tin cậy

• Cách tiếp cận từ dưới lên trong phân tích rủi ro và độ tin cậy

• Rủi ro xác suất và kỹ thuật phân tích độ tin cậy (PRA).

• Các kỹ thuật phân tích độ tin cậy và rủi ro phi xác suất (không PRA).

• Ứng dụng AI và các phương pháp logic gần đúng trong phân tích rủi ro và an toàn.

• Hội thảo: làm việc theo nhóm để áp dụng một trong các kỹ thuật phân tích rủi ro và độ tin cậy để phân tích một thành phần ô tô như hệ thống động cơ, hệ thống phanh, hệ thống điện, hệ thống treo, hệ thống xả vv

Hướng dẫn sử dụng:

(1) Tất cả các hướng dẫn được viết bằng tiếng Anh

(2) Trả lời mẫu

(3) Hướng dẫn giảng dạy

Chi tiết

Datasheet


MÔ TẢ

Module Auto101 thực hành về công nghệ đưa ngành công nghiệp ô tô bước sang thiên niên kỷ mới, bao gồm các hệ thống điều khiển điện tử như phun nhiên liệu, đánh lửa không phân phối, truyền, transaxles, chống bó cứng phanh, hệ thống treo chủ động và kiểm soát lực kéo. Để giảm bớt các tài nguyên tham khảo trong mô-đun này; nó được kết hợp với một số tính năng như Tìm kiếm, Đánh dấu trang, Trình tạo ghi chú và Trợ lý phát âm từ vựng. Dưới đây là danh sách các chương được đề cập trong mô-đun này với các chủ đề phụ liên quan

  • Cam kết chất lượng
  • Bảo hành chính hãng
  • Giao hàng tận nơi
  • Đơn giản hóa giao dịch

Đăng ký nhận bản tin - cơ hội nhận khuyến mãi